10 วิธีแก้เบื่อโลก รู้สึกชีวิตไร้ค่าจากประสบการณ์จริง

12:46


             สวีดัด สวัสดีจ้า เค้าขอโทษที่หายหน้าไปนานตอนนี้กลับมารายงานตัวแล้วนะจ๊ะ เข้าเรื่องกันเลย ช่วงนี้มีใครรู้สึกหดหู่ ไม่มีความสุขหรือเบื่อชีวิตจนรู้สึกไร้ค่ามั้งไหม บอกเลยเราเคยเป็นหนึ่งในนั้นถ้าพวกเธอกำลังรู้สึกแบบนั้น Stooop ฮีลตัวเองเดี่ยวนี้นะ! ก่อนที่พวกเธอจะเป็นโรคซึมเศร้ากันสะก่อน ถ้ารู้สึกตันไม่รู้จะเริ่มยังไงละก็ เราช่วยได้นะ เพราะเราก็ผ่านมาแล้ว พวกเธอทำได้เเน่นอน Everything will be good!

                                       

           บทความนี้แชร์และเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทุกอย่างที่พิมพ์ไปคือเป็นประสบการณ์ของเราเอง คนเราก็มีช่วงที่ยากลำบากทั้งนั้นจริงไหม ชนิดที่ว่า '' ไร้ความหวังและไร้ซึ่งความฝัน'' ฮ่าาาเอาละถ้าทำได้ทุกข้อที่บอกไปนะ ชีวิตพวกเธอจะดีขึ้นมากๆ อย่างน้อยก็ฟิลกู๊ดขึ้นอ่ะ เอาบล็อกรับประกันเลย เอ้าเริ่ม!

1.เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นได้แล้ว ข้อนี้สำคัญมาก โดยเฉพาะกับไอดอล คนดัง ไม่ได้หมายความห้ามทำตามเขาไรแบบนั้นนะ ถ้าเธอมัวแต่เปรียบเทียบกับเขาว่าตัวเองทำไมไม่มีชีวิตดีแบบนั้น ไม่สวยแบบนั้นมั้ง ไม่ได้ดังมั้งนะ ยอดฟอลโล่วเยอะ เขาดูมีความสุขจัง เธอเอ๊ย ชีวิตคนเราไม่ได้มีแค่นั้นเบื้องหลังเขาไม่ได้เพอร์เฟคทุกอย่างหรอกนะ ทำไมเราไม่ลองดูแลตัวเองให้สวยแทนไปเปรียบเทียบกับเขาจริงไหม หรือตั้งใจเรียนเพื่อเกรดดีๆอย่างน้อยเราก็เรียนดีนะ ;)

                                         

2.จดเพลย์ลิสต์ความฝันสิ บางทีความรู้สึกเบื่อๆอาจเป็นเพราะเราขาดแรงบันดาลใจนะสิ๊ ไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหนดี จดมันออกมาเช่นฉันอยากเป็นช่างภาพที่เก่งที่สุด เมื่อมีความฝันเเล้วทีนี้ก็ลุยโล๊ดเริ่มฝึกถ่ายภาพวันนี้เลย เห็นไหมเรามีกิจกรรมเเก้เบื่อเพิ่มมาอีก 1 เลยนะ                 
                                                 
3.คิดแงบวก เราคิดยังไงเราก็จะจ่มดิ่งไปกับความคิดนั้น สมมุติเราคิดว่า''วันนี้เป็นที่น่าเบื่อจัง ไม่มีไรน่าสนใจเลยอ่ะ'' เป็น ''ดีจังอย่างน้อยวันนี้ก็ได้ฟังเพลงโปรด'' นอกจากจิตแจ่มใส่เเล้วยังช่วยให้เราเป็นคนน่าเข้าไกล้ หรือมีเสนห์ด้วยน้า


                                           
 4.วางแผนชีวิตประจำวัน จัดลำดับความสำคัญ มันช่วยให้เรามีระบบแล้วก็ใช่เวลาให้มีประสิทธิภาพ ตอนเเบมเบื่อกับชีวิตแบมวางเเผนไว้เลย ความรู้สึกส่วนตัวคือทำแล้วมีประโยชน์ขึ้นมั้งนะ ฮ่าๆ แต่ไม่ต้องกดดันตัวเองมากนะ 

                                             
                     


5.อยู่กับธรรมชาติ ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์บ้างเถอะ เพิ่มออกซิเจนให้สมองและปอดของเธอ สูดหายใจลึกอยู่กับความสงบ อยู่กับตัวเองให้มากขึ้นอย่างน้อยก็สวนผักหน้าบ้านของแม่ ;)  หรือถ้ามีเวลาทำสวนเองเลยสวนผัก สวยดอกไม้แฮปปี้สุดๆ สวนขวดเล็กๆก็คือความภูมิใจของเรา ที่สำคัญแก้เบื่อด้วย! 
                                                   

6.หาหนังสือดีๆสักเล่ม หนังสือที่เป็นเเรงบันดาลใจ หรือหนังสือนิยาย หนังสืออะไรก็ได้ที่อ่านแล้วมีความสุขอ่านแก้เบื่อ อาจจะได้ข้อคิดดีๆในหนังสือด้วยน้า หนังสือเล่มนี้แนะนำเลย The 7 Habits of Highly Effective Teens ลิงค์แนะนำหนังสือนะคะ ดีมากๆเลย > The 7 Habits of Highly Effective Teens
                                                      

7.ทำสปาส่วนตัว อโลม่าเป็นวิธีผ่อนคลายอารมณ์ที่ดีมาก บำบัดความเครียดฉะนั้น ทิ้งความเมื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจไปสะ เรามาทำสปาเล็กๆให้ผ่อนคลายกันดีกว่า เริ่มด้วยสร้างบรรยากาศสงบๆจุดเทียนหอม และหยดนำ้มันหอมระเหยกลิ่นกุหลาบลงไปในอ่างแล้วลงแช่สักพัก มันจะช่วยให้เธอมีความสุขมากๆเลยล่ะ

                                      

8.ฟังเพลงโปรด ไม่มีอะไรดีไปกว่าการฟังเพลงจริงๆ เพลงนี้และเป็นยาที่สมานความสุข วิจัยเองและ ฮ่าๆ เราชอบฟังเพลงที่สุดถ้าไม่ได้ฟังนะเหมือนขาดอะไรไป ขาดโซเชี่ยลได้แต่ขาดดนตรีนี้ขาดใจ! ถ้าเธอยังไม่มีเพลยลิสต์เพลงฟิลกู๊ดดละก็ เรามีให้นะ  > Feel Good Music เพลงดีๆฟังแล้วดีต่อใจ



                                       


9.ลองแอพใหม่ดีไหม นอกจากได้ลองแอพใหม่แก้เบื่อแล้วเรายังได้แอพดีมาติดโทรศัพท์ไว้ด้วย ส่วนตัวเราชอบแอพนี้มาก จริงๆมีหลายแอพนะแต่อยากแนะนำแอพนี้ เพราะมันดีมากวี๊ดด แอพ Pacifica เองแอพนี้จะประเมินอารมณ์ในวันนั้นของเราแล้วบันทึกไว้เหมือนไดอารี่เลย มีซาวด์สำหรับทำสมาธิ มีลูกเล่นอีกหลายอย่างเลย เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในภาวะเคลียด ซึมเศร้ามากๆ อย่าลืมไปโหลดกันนะ 
Android >  Pacifica - Stress & Anxiety

                                                                 


 10.มีความสุขกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ความสุขอยู่รอบๆตัวเรานี้และ เธอมีความสุขเพราะวันนี้ท้องฟ้าสวย 
มีความสุขเพราะได้ทานอาหารอร่อยๆ มีความสุขเพราะเห็นคนมีนำ้ใจ ถ้าเราลองเปิดใจสักนิดเราจะมี
ความสุขเเน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมมีความสุขกับตัวเองละ :)
                                                      

เป็นยังไงกันบ้าง เราหวังว่าบล็อกของเราจะเป็นประโยชน์และเป็นกำลังให้ทุกคนได้ ยังไงถ้าชอบบทความของเราอย่าลืมแชร์ไปหาคนที่คุณรักกันนะคะ ขอบคุณค่ะแล้วพบกันในบทความหน้าจ้า ..











You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Instagram